fdsf
aa

   


   ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.ย.๖๕ ที่ผ่านมา มีผลให้ พื้นที่รับน้ำทางด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร เช่น เขตลาดกระบังประสบกับภาวะน้ำท่วมขัง พร้อมด้วยปัจจัยทั้งทางธรรมชาติและจากสภาวะแวดล้อม เช่น น้ำทะเลหนุน และการก่อสร้างในหลายจุดที่กีดขวางทางน้ำ ส่งผลให้คลองระบายน้ำตามเส้นทางธรรมชาติของเขตลาดกระบัง ๓ สาย มีน้ำเต็มความจุ และเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่
   ในการนี้ อธบ.อร. ได้จัดชุดเฉพาะกิจผลักดันน้ำ เข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ เขตพื้นที่ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ ลงสู่อ่าวไทยตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา ได้แก่
   จุดที่ ๑ บริเวณใต้สะพานหัวตะเข้ เรือผลักดันน้ำ จำนวน ๖ ลำ และบริเวณใต้สะพานลาดกระบัง เรือผลักดันน้ำ จำนวน ๔ ลำ
รวมกำลังพล จำนวน ๑๐ นาย
   จุดที่ ๒ บริเวณใต้สะพานทับยาว เรือผลักดันน้ำ จำนวน ๔ ลำ และกำลังพล จำนวน ๖ นาย
   และจุดที่ ๓ บริเวณใต้สะพานพระยาเพชร เรือผลักดันน้ำ จำนวน ๕ ลำ และกำลังพล จำนวน ๕ นาย
   โดยในวันพุธที่ ๕ ต.ค.๖๕ เวลา ๑๐๐๐ พล.ร.ต.สมศักดิ์ คงโชติ ผอ.อธบ.อร. พร้อมคณะ ผู้บังคับบัญชา อธบ.อร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลชุดเฉพาะกิจ เพื่อทราบอุปสรรคข้อขัดข้อง ให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้แก่กำลังพลทุกนาย
   ซึ่งการปฏิบัติการของเรือผลักดันน้ำนับเป็นการใช้นวัตกรรมด้านวิศวกรรมเรือ ที่ออกแบบ วิจัยพัฒนาโดยกรมอู่ทหารเรือ และดำเนินการจัดสร้างขึ้น ณ อธบ.อร. เพื่อการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถเสมอมา