loading...
RTND LOGO
ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูลที่สำคัญ มาตรการและการและการดำเนินการแหล่งข้อมูล/เอกสารประกอบ การเปิดเผยข้อมูลURLเพื่อเชื่อมโยงไปสู่ข้อมูล[ทร.] การเปิดเผยข้อมูลURLเพื่อเชื่อมโยงไปสู่ข้อมูล[อร.]
O01 โครงสร้างของหน่วย - แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
- แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
กำกับดูแลข้อมูลโครงสร้างการจัดหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ให้ถูกต้องสมบูรณ์ ตรวจสอบได้ที่หน้า Website กองทัพเรือ Banner หน่วยงานกองทัพเรือ และโครงสร้างตามสายงานหลัก https://www.navy....

http://www.dockya...

http://www.dockya...

O02 ข้อมูลผู้บริหาร • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด
และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
กำกับดูแลข้อมูล ผู้บังคับบัญชาที่เป็นปัจจุบัน ครบทุกองค์ประกอบ ได้แก่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง รูปถ่ายและช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละท่านให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน และตวจสอบได้ที่หน้า Website กองทัพเรือ Banner ผู้บริหารกองทัพเรือ https://www.navy....

http://www.dockya...

O03 อำนาจหน้าที่ แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด มีข้อมูลภารกิจของกองทัพเรือ และ กฎหมายหรือพระราชบัญญัติฯ ให้มีความถูกต้องและตรวจสอบได้ที่ Website กองทัพเรือ Banner ภารกิจ ทร. https://www.navy....

http://www.dockya...

O04 ข้อมูลการติดต่อ แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
o ที่อยู่หน่วยงาน
o หมายเลขโทรศัพท์
o ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ E-mail
o แผนที่ตั้ง
ให้แสดงข้อมูลที่อยู่หน่วยงาน หมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานในกรมอู่ทหารเรือ
ข้อมูลสำคัญตามองค์ประกอบให้ครบถ้วนทุกข้อย่อย ได้แก่
ที่อยู่ 2369/650 หมู่ 2 ตำบล สัตหีบ อำเภอ สัตหีบ จังหวัด ชลบุรี
รหัส 20180
E-mail : sarabun_mod0524@navy.mi.th
โทร. 0 - 2466 - 1180 ต่อ 78600
FAX. 0 - 2466 - 1180 ต่อ 78600
https://www.navy....

http://www.dockya...

O05 ข่าวประสัมพันธ์ ๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
๐ แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2567
ให้หน่วยขึ้นตรง กรมอู่ทหารเรือ มีข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และสามารถตรวจสอบได้ที่ Website
หลักกรมอู่ทหารเรือ และ Website ของหน่วยขึ้นตรง กรมอู่ทหารเรือ
https://www.civil...

https://www.navy....

http://www.dockya...

https://www.faceb...

http://www.dockya...

O06 Q&A o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น ให้ ศสส.ทร. มีหน้าที่ดูแลข้อมูลและตอบข้อซักถาม
และ/หรือ ให้ นขต.ทร. จัดทำ Q&A ของหน่วยและมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบที่สามารถตอบคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของหน่วยได้
- ดำเนินการที่ Website กองทัพเรือ Banner Q&A
https://qna.navy....

https://www.navy....

https://qna.navy....

https://www.navy....

O07 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2. เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
3. ตัวชี้วัดของเป้าหมาย
๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคุมปี พ.ศ.2567
- https://www.navy....

http://www.dockya...

O08 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน และการใช้งบประมาณประจำปี ๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้ในแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
3. ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
๐ แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื่อหาหรือรายละเอียดความก้สวหน้าอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-
O09 รายงานการดำเนินงานประจำปี o แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีราบละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
3. ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
4. ปัญหา/อุปสรรค
5. ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
-
O10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ชื่อ
2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
3. ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
4. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว
เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด
ให้ นขต.อร. มีทำคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
เช่น ขั้นตอนการปฏิบัติในแต่ละงานที่ได้รับมอบหมาย
O11 คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ o แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงานที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1. ชื่องาน
2. วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
3. ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
4. ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service
5. ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า "ไม่มีค่าธรรมเนียม")
6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว
เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด
-
O12 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1. จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
2. จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
๐ เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ.2566
มีการกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือวิธีการติดต่อที่ชัดเจน บริการด้วยกริยาที่สุภาพและยุติธรรมเป็นกลาง โดยจัดทำคู่มือหรือมาตรฐานการปกิบัตงานบริการประชาชน (งานบริการ) ของ นขต.ทร. ที่มีงานบริการประชาชน
O13 E-Service ๐ แสดงระบบหารให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ของรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
๐ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
ให้หน่วยงาน ดำเนินการจัดทำช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ เช่น Website ของหน่วยที่มีการรับสมัครสอบ Online เพื่อเข้ารับราชการ/เป็นนักเรียนช่างของ กรมอู่ทหารเรือ https://www.navy....

https://www.navy....

O14 รายการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ๐ แสดงรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ.2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. งานที่ซื้อหรือจ้าง
2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร (บาท)
3. แหล่งที่มาของงบประมาณ
4. วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
5. ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
-
O15 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ ๐ แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
๐ แสดงประกาศจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
๐ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2567
* กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว
ให้ นขต.อร. แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ตัออย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2567 Website ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างและราคากลางกรมอู่ทหารเรือ หัวข้อหัวข้อ สรุปจำนวนประกาศจัดซื้อจ้าง และ ราคากลาง กรมอู่ทหารเรือ https://www.navy....

http://www.dockya...

http://www.dockya...

O16 ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ๐ แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
1. งานที่ซื้อหรือจ้าง
2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
3. แหล่งที่มาของงบประมาณ
4. สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
5. วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
6. ราคากลาง (บาท)
7. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
8. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
9. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
10. เลขที่โครงการ
11. วันที่ลงนามในสัญญา
12. วันสิ้นสุดสัญญา
๐ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2567
-
O17 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี o แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วย ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
2. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (บาท)
3. ปัญหา/อุปสรรค
4. ข้อเสนอแนะ
๐ แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. งานที่ซื้อหรือจ้าง
2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
3. แหล่งที่มาของงบประมาณ
4. สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
5. วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
6. ราคากลาง (บาท)
7. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
8. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
9. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
10. เลขที่โครงการ
11. วันที่ลงนามในสัญญา
12. วันสิ้นสุดสัญญา
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
- http://www.dockya...

O18 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ๐ แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
3. ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
๐ เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ.2567
ให้ กพ.ทร. กำกับดูแลข้อมูลที่เกี่ยวกับการบริหารกำลังพล ทร. หน้า website ของหน่วย เช่น
1. นโยบาย ผบ.ทร. ประจำปี งป.67 ด้านกำลังพล
2. แผนแม่บทการพัฒนาระบบบริหารและพัฒนากำลังพล ระยะ 20 ปี
3. แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ทร. พ.ศ.2558 - 2567
O19 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี ๐ แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
3. งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
4. ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
5. ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
6. ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
7. ปัญหา/อุปสรรค
8. ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566
-
O20 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ๐ แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562
*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น
-
O21 การขับเคลื่อนจริยธรรม o แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
2. แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
3. การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ.2567
-
O22 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์ทุจริตและประพฤติมิชอบ
2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
3. ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
4. ส่วนงานที่รับผิดชอบ
5. ระยะเวลาดำเนินการ
- https://drive.goo...

http://www.dockya...

O23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐ แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
๐ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
- https://www.rongt...

http://www.dockya...

O24 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
๐ เป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2566
-
O25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ๐ แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
2. สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
3. ผลจากการมีส่วนร่วม
4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
๐ เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ.2567
นขต.ทร. ดำเนินการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่อประชาชน/ชุมชน โดยการให้ข้อมูล ข่าวสาร การปรึกษาหารือ การเข้ามาเกี่ยวข้อง การให้ความร่วมมือผ่านการประชุม สัมมนา การตรวจเยี่ยม และปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือส่วนรวมทั้ง ภาวะปกติ ภาวะวิกฤติต่าง ๆ เช่น โควิด ๒๐๑๙ ภัยหนาว ภัยแล้ง ภัยยาเสพติด ผู้ประสบภัยทางทะเล เป็นต้น
- ให้ นขต.ทร. ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อดังกล่าววางข้อมูลการดำเนินการหน้า website ของหน่วย
O26 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ๐ เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ.2567
๐ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐ เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.2567
ยก.ทร. แสดงข้อความตามประกาศเจตจำนงสุจริต ผบ.ทร. ในการมอบนโยบายปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ ให้กับผู้ผู้บังคับบัญชาระดับสูง (หน.นขต.ทร.) และข้าราชการ กองทัพเรือ ในโอกาสแรกที่เข้ารับตำแหน่ง ผบ.ทร. โดยประกาศเจตจำนงสุจริต ที่แสดงถึง เจตนรมณ์ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารอย่างซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมมาภิบาล
O27 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรม
ให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือ
มอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
ให้ นขต.อร. ดำเนินการหรือจัดกิจกรรมของหน่วยงานที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้กำลังพลมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน และสอดคล้องกับกรมอู่ทหารเรือ มีค่านิยมของกรมอู่ทหารเรือ โดยกำหนดค่านิยมเพื่อเป็นแนวทางให้กำลังพลยึดถือปฏิบัติร่วมกันอันเป็นเอกลักษณ์ของทหารเรือไว้ ๔ ประการ โดยใช้คำย่อว่า SAILซึ่งมีรายละเอียดตังนี้
๑. Seamanship (ความเป็นชาวเรือ)
๒. Allegiance (ความซื่อสัตย์และความจงรักภักดี)
๓. Integrity and Gentleman (ความเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นสุภาพบุรุษ ทหารเรือ)
๔. Leadership (ความเป็นผู้นำ) ซี่งได้จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม กิจกรรมจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชน เป็นประจำทุกปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นการตอบสนองตามค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่ดี
O28 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy o แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
o เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566
-
O29 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา ๐ แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561
๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ.2566
-
O30 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน ๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
1. การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558
2. การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
3. การจัดซื้อจัดจ้าง
4. การบริหารงานบุคคล
๐ ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง
2. มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2567
*กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุญัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 ให้ระบุว่า "ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558"
-
O31 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี ๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ.2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง
2. มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
3. ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
-
O32 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน
จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม
3. ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
-
O33 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี ๐ แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
3. ปัญหา/อุปสรรค
4. ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
-
O34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ๐ แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปรงใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ.2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
1. กระบวนการปฏิบัติงานที่โปรงใส่และมีประสิทธิภาพ
2. การให้บริการและระบบ E-Service
3. ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
4. กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
5. กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
6. กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
7. กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
๐ แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
2. การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
3. การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
4. ระยะเวลา
๐ แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
-
O35 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ๐ แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
2. สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
3. ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
-
14.03.66