ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูลที่สำคัญ | มาตรการและการและการดำเนินการแหล่งข้อมูล/เอกสารประกอบ | การเปิดเผยข้อมูลURLเพื่อเชื่อมโยงไปสู่ข้อมูล[ทร.] | การเปิดเผยข้อมูลURLเพื่อเชื่อมโยงไปสู่ข้อมูล[อร.] |
---|---|---|---|---|---|
O01 | โครงสร้างของหน่วย | - แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน - แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
กำกับดูแลข้อมูลโครงสร้างการจัดหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ให้ถูกต้องสมบูรณ์ ตรวจสอบได้ที่หน้า Website กองทัพเรือ Banner หน่วยงานกองทัพเรือ และโครงสร้างตามสายงานหลัก |
https://www.navy.... |
http://www.dockya... http://www.dockya... |
O02 | ข้อมูลผู้บริหาร | • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย* (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ |
กำกับดูแลข้อมูล ผู้บังคับบัญชาที่เป็นปัจจุบัน ครบทุกองค์ประกอบ ได้แก่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง รูปถ่ายและช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละท่านให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน และตวจสอบได้ที่หน้า Website กองทัพเรือ Banner ผู้บริหารกองทัพเรือ |
https://www.navy.... |
http://www.dockya... |
O03 | อำนาจหน้าที่ | แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | มีข้อมูลภารกิจของกองทัพเรือ และ กฎหมายหรือพระราชบัญญัติฯ ให้มีความถูกต้องและตรวจสอบได้ที่ Website กองทัพเรือ Banner ภารกิจ ทร. |
https://www.navy.... |
http://www.dockya... |
O04 | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย o ที่อยู่หน่วยงาน o หมายเลขโทรศัพท์ o ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ E-mail o แผนที่ตั้ง |
ให้แสดงข้อมูลที่อยู่หน่วยงาน หมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานในกรมอู่ทหารเรือ ข้อมูลสำคัญตามองค์ประกอบให้ครบถ้วนทุกข้อย่อย ได้แก่ ที่อยู่ 2369/650 หมู่ 2 ตำบล สัตหีบ อำเภอ สัตหีบ จังหวัด ชลบุรี รหัส 20180 E-mail : sarabun_mod0524@navy.mi.th โทร. 0 - 2466 - 1180 ต่อ 78600 FAX. 0 - 2466 - 1180 ต่อ 78600 |
https://www.navy.... |
http://www.dockya... |
O05 | ข่าวประสัมพันธ์ | ๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน ๐ แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน ๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2567 |
ให้หน่วยขึ้นตรง กรมอู่ทหารเรือ มีข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และสามารถตรวจสอบได้ที่ Website หลักกรมอู่ทหารเรือ และ Website ของหน่วยขึ้นตรง กรมอู่ทหารเรือ |
https://www.civil... https://www.navy.... |
http://www.dockya... https://www.faceb... http://www.dockya... |
O06 | Q&A | o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น | ให้ ศสส.ทร. มีหน้าที่ดูแลข้อมูลและตอบข้อซักถาม และ/หรือ ให้ นขต.ทร. จัดทำ Q&A ของหน่วยและมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบที่สามารถตอบคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของหน่วยได้ - ดำเนินการที่ Website กองทัพเรือ Banner Q&A |
https://qna.navy.... https://www.navy.... |
https://qna.navy.... https://www.navy.... |
O07 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | ๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2. เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 3. ตัวชี้วัดของเป้าหมาย ๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคุมปี พ.ศ.2567 |
- |
https://www.navy.... |
http://www.dockya... |
O08 | แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน และการใช้งบประมาณประจำปี | ๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. งบประมาณที่ใช้ในแต่ละโครงการหรือกิจกรรม 3. ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม ๐ แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื่อหาหรือรายละเอียดความก้สวหน้าอย่างน้อยประกอบด้วย 1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
- | ||
O09 | รายงานการดำเนินงานประจำปี | o แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีราบละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม 3. ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) 4. ปัญหา/อุปสรรค 5. ข้อเสนอแนะ o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
- | ||
O10 | คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ | o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. ชื่อ 2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน 3. ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน 4. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด |
ให้ นขต.อร. มีทำคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน เช่น ขั้นตอนการปฏิบัติในแต่ละงานที่ได้รับมอบหมาย |
||
O11 | คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ | o แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงานที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 1. ชื่องาน 2. วิธีการขั้นตอนการให้บริการ 3. ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน 4. ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service 5. ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า "ไม่มีค่าธรรมเนียม") 6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด |
- | ||
O12 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 1. จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) 2. จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service ๐ เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ.2566 |
มีการกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือวิธีการติดต่อที่ชัดเจน บริการด้วยกริยาที่สุภาพและยุติธรรมเป็นกลาง โดยจัดทำคู่มือหรือมาตรฐานการปกิบัตงานบริการประชาชน (งานบริการ) ของ นขต.ทร. ที่มีงานบริการประชาชน | ||
O13 | E-Service | ๐ แสดงระบบหารให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ของรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ ๐ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ ๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน *ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน |
ให้หน่วยงาน ดำเนินการจัดทำช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ เช่น Website ของหน่วยที่มีการรับสมัครสอบ Online เพื่อเข้ารับราชการ/เป็นนักเรียนช่างของ กรมอู่ทหารเรือ |
https://www.navy.... |
https://www.navy.... |
O14 | รายการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ๐ แสดงรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ.2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. งานที่ซื้อหรือจ้าง 2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร (บาท) 3. แหล่งที่มาของงบประมาณ 4. วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ 5. ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ |
- | ||
O15 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ | ๐ แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ๐ แสดงประกาศจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง ๐ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2567 * กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว |
ให้ นขต.อร. แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ตัออย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2567 Website ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างและราคากลางกรมอู่ทหารเรือ หัวข้อหัวข้อ สรุปจำนวนประกาศจัดซื้อจ้าง และ ราคากลาง กรมอู่ทหารเรือ |
https://www.navy.... |
http://www.dockya... http://www.dockya... |
O16 | ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ๐ แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 1. งานที่ซื้อหรือจ้าง 2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 3. แหล่งที่มาของงบประมาณ 4. สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ 5. วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ 6. ราคากลาง (บาท) 7. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) 8. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 9. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 10. เลขที่โครงการ 11. วันที่ลงนามในสัญญา 12. วันสิ้นสุดสัญญา ๐ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2567 |
- | ||
O17 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | o แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วย ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง 2. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (บาท) 3. ปัญหา/อุปสรรค 4. ข้อเสนอแนะ ๐ แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. งานที่ซื้อหรือจ้าง 2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 3. แหล่งที่มาของงบประมาณ 4. สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ 5. วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ 6. ราคากลาง (บาท) 7. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) 8. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 9. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 10. เลขที่โครงการ 11. วันที่ลงนามในสัญญา 12. วันสิ้นสุดสัญญา o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
- |
http://www.dockya... |
|
O18 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ๐ แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม 3. ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม ๐ เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ.2567 |
ให้ กพ.ทร. กำกับดูแลข้อมูลที่เกี่ยวกับการบริหารกำลังพล ทร. หน้า website ของหน่วย เช่น 1. นโยบาย ผบ.ทร. ประจำปี งป.67 ด้านกำลังพล 2. แผนแม่บทการพัฒนาระบบบริหารและพัฒนากำลังพล ระยะ 20 ปี 3. แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ทร. พ.ศ.2558 - 2567 |
||
O19 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | ๐ แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 3. งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 4. ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) 5. ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง 6. ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล 7. ปัญหา/อุปสรรค 8. ข้อเสนอแนะ ๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566 |
- | ||
O20 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | ๐ แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ *กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562 *กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น |
- | ||
O21 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | o แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ 2. แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน 3. การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ.2567 |
- | ||
O22 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์ทุจริตและประพฤติมิชอบ 2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 3. ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 4. ส่วนงานที่รับผิดชอบ 5. ระยะเวลาดำเนินการ |
- |
https://drive.goo... |
http://www.dockya... |
O23 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ๐ แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป ๐ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
- |
https://www.rongt... |
http://www.dockya... |
O24 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ๐ เป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2566 |
- | ||
O25 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ๐ แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม 2. สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม 3. ผลจากการมีส่วนร่วม 4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน ๐ เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ.2567 |
นขต.ทร. ดำเนินการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่อประชาชน/ชุมชน โดยการให้ข้อมูล ข่าวสาร การปรึกษาหารือ การเข้ามาเกี่ยวข้อง การให้ความร่วมมือผ่านการประชุม สัมมนา การตรวจเยี่ยม และปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือส่วนรวมทั้ง ภาวะปกติ ภาวะวิกฤติต่าง ๆ เช่น โควิด ๒๐๑๙ ภัยหนาว ภัยแล้ง ภัยยาเสพติด ผู้ประสบภัยทางทะเล เป็นต้น - ให้ นขต.ทร. ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อดังกล่าววางข้อมูลการดำเนินการหน้า website ของหน่วย |
||
O26 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | ๐ เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ.2567 ๐ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ๐ เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.2567 |
ยก.ทร. แสดงข้อความตามประกาศเจตจำนงสุจริต ผบ.ทร. ในการมอบนโยบายปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ ให้กับผู้ผู้บังคับบัญชาระดับสูง (หน.นขต.ทร.) และข้าราชการ กองทัพเรือ ในโอกาสแรกที่เข้ารับตำแหน่ง ผบ.ทร. โดยประกาศเจตจำนงสุจริต ที่แสดงถึง เจตนรมณ์ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารอย่างซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมมาภิบาล | ||
O27 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรม ให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือ มอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 |
ให้ นขต.อร. ดำเนินการหรือจัดกิจกรรมของหน่วยงานที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้กำลังพลมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน และสอดคล้องกับกรมอู่ทหารเรือ มีค่านิยมของกรมอู่ทหารเรือ โดยกำหนดค่านิยมเพื่อเป็นแนวทางให้กำลังพลยึดถือปฏิบัติร่วมกันอันเป็นเอกลักษณ์ของทหารเรือไว้ ๔ ประการ โดยใช้คำย่อว่า SAILซึ่งมีรายละเอียดตังนี้ ๑. Seamanship (ความเป็นชาวเรือ) ๒. Allegiance (ความซื่อสัตย์และความจงรักภักดี) ๓. Integrity and Gentleman (ความเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นสุภาพบุรุษ ทหารเรือ) ๔. Leadership (ความเป็นผู้นำ) ซี่งได้จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม กิจกรรมจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชน เป็นประจำทุกปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นการตอบสนองตามค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่ดี |
||
O28 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | o แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน o เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 |
- | ||
O29 | รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | ๐ แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 ๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ.2566 |
- | ||
O30 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน | ๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ 1. การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 2. การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ 3. การจัดซื้อจัดจ้าง 4. การบริหารงานบุคคล ๐ ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง 2. มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง ๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2567 *กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุญัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 ให้ระบุว่า "ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558" |
- | ||
O31 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | ๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ.2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง 2. มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง 3. ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง |
- | ||
O32 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. โครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม 3. ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ |
- | ||
O33 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | ๐ แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 3. ปัญหา/อุปสรรค 4. ข้อเสนอแนะ ๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566 *กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ |
- | ||
O34 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | ๐ แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปรงใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ.2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ 1. กระบวนการปฏิบัติงานที่โปรงใส่และมีประสิทธิภาพ 2. การให้บริการและระบบ E-Service 3. ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ 4. กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ 5. กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง 6. กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล 7. กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน ๐ แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ 2. การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 3. การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ 4. ระยะเวลา ๐ แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ *กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน |
- | ||
O35 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | ๐ แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 1. มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 2. สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม 3. ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ ๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 *กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน |
- |